Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Ngắt điện ngay nếu tủ lạnh có mùi lạ

dien thoai di dong Nokia phải lập tức ngắt điện, nhờ thợ kiểm tra. Thỉnh thoảng xem lại dàn nóng, lạnh của tủ để kịp thời phát hiện nơi bị rò hay bị tắc nghẽn do bụi.
Thông tin về chiếc tủ lạnh phát nổ gây thương tích cho người sử dụng đang làm hoang mang nhiều người.tu lanh sanyo Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Bách Phúc, Viện trưởng Viện điện - Điện tử - Tin học, đây là chuyện khó tin. Vì xét nguyên lý hoạt động, tủ lạnh không có khả năng gây nổ đến mức sát thương người sử dụng.may giat sanyo Hiện tượng nổ có thể xảy ra là do chập điện, rò gas và tiếng nổ nhỏ, chỉ làm hỏng tủ mà thôi. Lý do là năng lượng hơi nén của tủ lạnh nhỏ,tu lanh panasonic không có năng lượng tích trữ nên khó xảy ra nổ lớn.
Ông Nguyễn Văn Tài, Khoa điện - Điện tử, ĐH Bách khoa TP HCM, cho biết, gas sử dụng cho tủ lạnh có hai loại:tu lanh Toshiba loại R600 giống như gas dùng trong nhà bếp, chỉ có một số ít hãng sản xuất tủ lạnh dùng loại này. Loại thứ hai là gas có ký hiệu R134A, đây là gas chuyên dùng cho tủ lạnh, không màu, không mùi, không độc, không gây nổ.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng tủ lạnh,Máy giặt Electrolux người tiêu dùng nên kiểm tra nguồn điện thường xuyên. Ảnh: T.N.Linh.
Ông Tài khẳng định, chuyện tủ lạnh nổ do đường ống giảm áp từ giàn nóng qua giàn lạnh bị tắc nghẽn, tăng áp suất chịu đựng như báo chí thông tin là không đúng. Vì khi tủ lạnh chạy thì áp suất còn thấp hơn khi nó dừng, nên chuyện nổ do tăng áp suất là không thể. Còn tủ lạnh nổ gây thương tích cho người có thể do tác động bên ngoài. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng tủ lạnh, anh Hoàng Sơn,tu lanh hitachi Kỹ thuật viên phòng bảo hành Trung tâm điện máy Thiên Hòa (TP HCM), lưu ý, khi sử dụng tủ lạnh cũ, phải thường xuyên kiểm tra nguồn điện (để tránh tình trạng quá tải điện dẫn đến việc cháy nổ),amply Denon kiểm tra định kỳ các ổ cắm điện của tủ lạnh. Nếu tủ lạnh có mùi lạ, phải lập tức ngắt điện, nhờ thợ kiểm tra ngay.may giat toshiba Thỉnh thoảng xem lại dàn nóng, lạnh của tủ để kịp thời phát hiện những nơi bị rò hay bị tắc nghẽn do bụi. Với những tủ đóng tuyết thì từ ba tuần đến một tháng xả tuyết một lần;bep gas Rinnai đối với các tủ khác nên ngắt điện cho tủ nghỉ và làm vệ sinh. Khi cúp điện phải rút dây ra khỏi ổ cắm, để tủ nghỉ 10 phút mới cắm điện trở lại.Máy lạnh Panasonic Khu vực điện không ổn định, chập chờn nên sử dụng ổn áp. Nên để tủ lạnh nơi thoáng, mát, tránh ẩm ướt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét